แนะนำโครงการดีๆ “เสื้อถึงใจ”

หมายเหตุ: ตอนนี้ @iannnnn เขียนนะครับ เดี๋ยวจะงงว่ามีครับมีค่ะด้วย :30:

เมื่อสักสองสามเดือนที่ผ่านมา มีข่าวคราวความรุนแรงที่สามจังหวัดภาคใต้ เหมือนกับทุกครั้งที่เราชาชินไปแล้ว (ไม่อยากให้ชินเลย 😕 ) แต่คราวนี้เป็นการเสียชีวิตของจ่าเพียร ที่ ณ วันนี้เราทุกคนไม่มีใครรู้จัก (แต่ก่อนหน้านี้จะมีใครรู้จักบ้าง?) .. หลายๆ คำถามเกิดขึ้นอีกครั้งเพื่อกระตุ้นต่อมอะไรบางอย่างของพวกเรา และไปกระตุ้นกลุ่มนักสร้างสรรค์ฝีมือดี (และนิสัยดีด้วย) ให้ริเริ่มโครงการอะไรสักอย่าง.. เพื่อทำอะไรสักอย่าง..

อ๊ะ คอนเซปต์เดียวกับโครงการออกแบบสังคมของฟอนต์.คอมเลย! (เนียนโฆษณา)

และแล้ว จากการคิดอยู่บนพื้นฐานที่ว่า “เราทุกคนมีน้ำใจ” โครงการ “เสื้อถึงใจ” ที่ริเริ่มโดยคุณหนุงหนิง (@notsosad) ก็ได้ถือกำเนิดขึ้นมาครับ

โดยโจทย์มีอยู่ว่า โครงการนี้เปิดรับการออกแบบลายเสื้อยืด ที่คิดว่าต้องมีคนอยากได้สิน่าาา ภายใต้คอนเซปต์ “เสื้อ ถึง ใจ” ซึ่งหมายถึง สิ่งที่ใจอยากบอก จนมันออกมาถึงเสื้อ โดยจะใช้กี่สีก็ได้ตามสะดวกใจ และนำมาจำหน่ายผ่านเว็บ โดยรายได้จากการขายเสื้อ (หักค่าใช้จ่ายแล้ว) ทุกบาททุกสตางค์ จะนำไปสมทบทุน จัดซื้ออุปกรณ์ในการปฏิบัติงาน และปกป้องชีวิต ให้แก่เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครในพื้นที่ ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็ปิดรับส่งผลงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ชมผลงานออกแบบเสื้อที่ส่งเข้ามาร่วมในโครงการได้ที่นี่
(สวยๆ ทั้งนั้นครับ งานที่ใช้ใจออกแบบมันเป็นแบบนี้นี่เอง!)

ชม 10 ผลงานที่สวยเช้งเข้าตากรรมการและประกาศขายแล้วที่นี่

และล่าสุด เนื่องจากว่าโครงการนี้ได้รับความเอ็นดูจากพี่ใหญ่ใจดี พี่โหน่ง วงศ์ทนง สนับสนุนมอบรางวัลเป็นนิตยสาร a day Magazine และ a day BULLETIN สำหรับลายเสื้อที่มียอดสั่งจองมากที่สุด 2 รางวัล รางวัลละ 1 ปีเชียวนะ!

ที่ผ่านมาเราเองก็นึกไม่ออกว่าถ้าจะทำดีเนี่ย ควรทำอย่างไรดีหนอ ถึงจะไม่โดนเพื่อนล้อ? ก็แบบนี้ไงล่ะ! (แปลกนะ เพื่อนชอบล้อเวลาเราทำดี) เพียงช่วยกันซื้อเสื้อยืดสวยๆ จากโครงการเสื้อถึงใจ ก็สามารถทำอะไรที่ดีๆ แถมยังเท่อีกด้วยแน่ะ!

ราคาเพียงตัวละ 350 บาทเท่านั้นครับ ค่าส่งฟรีนะ 🙂

shirtsforheart

ออกแบบโดย @jiranarong

"Shair" ออกแบบโดย ณัฐนันทน์ แนวมาลี

"Breathing Together" ออกแบบโดย Staff เสื้อถึงใจ

ออกแบบโดย กัมปนาท เฮี้ยนชาศรี (Concept : Do you want me to join the war with you?)

"ส่งใจไปปักษ์ใต้จ้า" ออกแบบโดย วรทิตย์ เครือวาณิชกิจ

ออกแบบโดย mahba

"Get well soon Thailand" ออกแบบโดย Staff เสื้อถึงใจ

"Thai thanks for your sacrifice" ออกแบบโดย Nixx S.

"Thanks and Thanks" ออกแบบโดย Paritta  S.

Follow them

อีกทีๆ..
สนใจลายไหน สามารถสั่งซื้อได้โดยตรงที่บล็อกโครงการ “เสื้อถึงใจ” ครับ 😉